Tập đoàn Asanzo tiên phong dùng túi giấy tái chế thay nylon bọc sản phẩm để bảo vệ môi trường

Ngày 14/05/2019

 -  722 Lượt xem

Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.

Trước tình trạng rác thải ni lon gây ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, đầu tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ và xã hội giảm thiểu sử dụng túi ni lon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.
 
Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành liên quan và UBND các cấp chủ động thực hiện giải pháp, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Qua đó, giảm dần việc sản xuất và sử dụng túi ni lon khó phân hủy, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, phát triển bền vững.
 
Đáp lại lời kêu gọi, Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc các sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện. Từ ngày thành lập năm 2013 đến nay, các sản phẩm của Asanzo từ tivi, điện thoại, hàng gia dụng, điện lạnh đều dùng túi ni lon. Ước tính, mỗi sản phẩm có ít nhất bốn túi kèm theo. Mỗi tháng, công ty chi gần 100 triệu đồng cho gần một tấn bao bì với khoảng 300.000 sản phẩm xuất ra thị trường.
 
Ông Vũ Minh Lý – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Asanzo là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành hàng tiêu dùng cam kết với bộ trong việc thay thế ni lon nhựa bao gói sản phẩm bằng vật liệu thân thiện hơn. Việc này đồng thời tạo hiệu quả tốt với các sản phẩm Asanzo, bởi giấy tái chế có tính hút ẩm tốt so với ni lon”.
 
Ông Lý cũng cho rằng nếu các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng cùng tham gia hưởng ứng bằng những giải pháp cụ thể sẽ mang lại kết quả khả quan. Điều này tác động tốt tới môi trường, bởi lượng ni lon các doanh nghiệp đưa ra thị trường mỗi ngày rất lớn. Phải mất hàng nghìn năm túi ni lon mới phân hủy được, trong khi giấy tái chế chỉ 60 ngày.

Liên hệ

Lô 14/1 Đường 2A, KCN Vĩnh Lộc, Quận Bình Tân, TP. HCM
  Tổng đài bảo hành: 1900636935
  Hỗ trợ kỹ thuật  0938313559
  Phản hồi chất lượng dịch vụ:  0902.518.559
Thời gian làm việc của Trung tâm chăm sóc khách hàng: 8h00- 12h00 và 13h00 - 17h00 từ Thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Thứ 7, Chủ nhật & ngày lễ nghỉ theo quy định của nhà nước)